Người bệnh đái tháo đường type 2 nên cẩn thận nguy cơ suy tim

Người mắc đái tháo đường cần chú ý phòng ngừa nguy cơ suy tim

Nghe người bệnh suy tim chia sẻ 7 sự thật về căn bệnh

3 bước quan trọng giúp bạn quản lý bệnh suy tim

Bạn có đang bỏ qua các dấu hiệu bệnh suy tim?

10 hiểu biết cơ bản về bệnh suy tim ai cũng nên nắm rõ

Trong các nghiên cứu được đăng trên Tạp chí American College of Cardiology, các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu dữ liệu từ 35.000 bệnh nhân suy tim. Họ nhận thấy hơn 1/4 trong số đó cũng đồng thời mắc đái tháo đường type 2. Những người bệnh mắc đồng thời 2 tình trạng trên có nguy cơ tử vong sớm (trong vòng 8 năm tiếp theo) cao hơn so với những người chỉ bị suy tim.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy những bệnh nhân từng thực hiện phẫu thuật động mạch vành có khả năng kéo dài cơ hội sống hơn so với những người bệnh khác.

Người bệnh đái tháo đường type 2 nên có biện pháp phòng ngừa suy tim

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy người bệnh đái tháo đường type 2 cần có các biện pháp can thiệp nhất định để phòng ngừa nguy cơ suy tim. Người bệnh có thể cần tới các phẫu thuật động mạch vành để cải thiện cơ hội sống. Tuy nhiên, bạn nên tính tới các yếu tố tuổi tác hoặc tình trạng sức khỏe của bản thân để đưa ra quyết định sử dụng biện pháp can thiệp phù hợp”, tác giả nghiên cứu chính, Isabelle Johansson cho biết.

Với những bệnh nhân đái tháo đường type 2, suy tim là căn bệnh phổ biến gây ra các biến chứng nghiêm trọng, đặc biệt là các biến chứng tim mạch, đoạn chi,… Nguyên nhân phổ biến nhất gây suy tim ở người bệnh là do xơ vữa động mạch vành.

Để cải thiện khả năng bơm máu của tim, người bệnh có thể thực hiện phẫu thuật bắc cầu mạch vành hoặc sử dụng bóng nong động mạch.

Theo các nhà nghiên cứu, mỗi người bệnh đái tháo đường type 2 mắc đồng thời các bệnh tim mạch, đặc biệt là bệnh động mạch vành cần sử dụng các biện pháp can thiệp nhất định, phẫu thuật trong các trường hợp nặng hoặc thay đổi lối sống, sử dụng thuốc phòng ngừa… với các trường hợp nhẹ hơn để ngăn chặn nguy cơ suy tim.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, hơn 90% bệnh nhân đái tháo đường type 2 đều có 1 hoặc nhiều hơn các nguy cơ phát triển suy tim như bệnh tăng huyết áp, phổi tắc nghẽn mạn tính hay rung nhĩ. Chính vì vậy người bệnh nên có các biện pháp phòng ngừa suy tim hợp lý.

Vi Bùi H+ (Theo Knowridge)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ phòng ngừa suy tim:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch